E-Learning

Định vị thương hiệu doanh nghiệp

  • Tác giả Smartway

  • Ngày đăng 27/ 05/ 2019

  • Bình luận 0 Bình luận

 

Bài 4 - Định vị thương hiệu doanh nghiệp

Theo Philip Kotler: “Định vị thương hiệu là tập hợp các hoạt động nhằm mục đích tạo ra cho sản phẩm và thương hiệu sản phẩm một vị trí xác định (so với đối thủ cạnh tranh) trong tâm trí của khách hàng”.

+ 9 CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP

1. Định vị dựa vào chất lượng.

2. Định vị dựa vào giá trị.

3. Định vị dựa vào tính năng.

4. Định vị dựa vào mối quan hệ.

5. Định vị dựa vào mong ước.

6. Định vị dựa vào vấn đề và giải pháp.

7. Định vị dựa vào đối thủ cạnh tranh.

8. Định vị dựa vào cảm xúc.

9. Định vị dựa vào công dụng.

Xây dựng hệ thống quản trị nhận diện thương hiệu là cách thức bảo vệ thương hiệu, mang giá trị vô hình. Gia tăng giá trị đáng kể cho tài sản thương hiệu của doanh nghiệp.

+ Định vị thương hiệu trên Internet

- Với Internet người dùng không cần nhớ mà chỉ cần tìm kiếm khi phát sinh nhu cầu đối với một sản phẩm nào đó.

- Người dùng đánh giá thương hiệu doanh nghiệp qua các bình luận, xếp hạng trước khi ra quyết định mua hàng.

- Nếu sản phẩm mang lại trải nghiệm tốt, người dùng sẽ giới thiệu chia sẻ cho những mối quan hệ trực tuyến của mình - điều này tạo lợi thế cạnh tranh trên internet.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chương trình "Quản lý năng suất chất lượng trong quản trị, phát triển & đổi mới thương hiệu sản phẩm hàng hóa và thương hiệu Doanh Nghiệp" được phối hợp thực hiện bởi Sở Khoa Học Công Nghệ Thành Phố Hồ Chí Minh & Học viện đào tạo quốc tế Smart Way.

+ Giảng Viên Đặng Quốc Hưng Là Ai?

- Nhà huấn luyện quốc tế về Bán Hàng & Lãnh Đạo được Vua Bán Hàng Blair Singer đào tạo trực tiếp.

- Giám đốc điều hành và đồng sở hữu Doanh Nghiệp Dược Phẩm Công Nghệ Sinh Học Livespo Global.

- Đồng sáng lập Hệ thống Fitness - Yoga - Spa Queensbay.

- Ứng dụng nhuần nhuyễn kiến thức bán hàng của Blair Singer, kinh nghiệm marketing của Alex Mandosian, Jay Abraham, Peng Joon vào thực tế.

+ DANH MỤC SÁCH - TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Branding 4.0 – Philip Kotler.

2. Quản Trị Thương Hiệu Trực Tuyến – Charlie Pownall.

3. Hành Trình Biến Thương Hiệu Thành Biểu Tượng – Douglas B. Holt.

4. Thế Giới Mới Làm Thương Hiệu – Max Lenderman.

5. Bán Niềm Tin – Dan S. Kennedy.

6. Đánh Lửa Cho Thương Hiệu – Jonathan Cahill.

7. Thương Hiệu Cảm Xúc – Marc Gobé.

8. Bí Quyết Thành Công 100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giới – Matt Haig.

9. Kiến Tạo Thương Hiệu Từ Không Đến Có  – Jacky Tai.

10. 22 Quy Luật Bất Biến Trong Xây Dựng Thương Hiệu – Al Ries & Laura Ries.

Đăng bình luận

Cảm nhận của học viên

Năm 2017, Smart Way đã cấp chứng chỉ cho gần 800 học viên đã theo học các khóa đào tạo chuyên ngành do Smart Way tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Cảm nhận của học viên