E-Learning

Chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

  • Tác giả Smartway

  • Ngày đăng 27/ 05/ 2019

  • Bình luận 0 Bình luận

 

Bài 3 - Chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

+ 4 YẾU TỐ CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

1. Website: Website chính là bộ mặt của DN, là thứ bạn chạm tới khách hàng trực tiếp nhất. Nếu thương hiệu là một ngôi nhà, thì website chính là một cánh cửa chính. Nhiệm vụ của bạn là phải làm sao cho cánh cửa đó thật sạch sẽ, gọn gàng và hấp dẫn.

2. Sáng Tạo Nội Dung: Đưa những kiến thức tới với khách hàng. Có thể là blogs, videos, bài posts, ebooks, emagazine... Nội dung có thể là những lời khuyên cho một vấn đề, nhận xét về các tin tức gần đây, đưa ra các cách giải quyết cho một khó khăn, hoặc chỉ là những câu chuyện vặt có liên quan đến hoạt động của bạn khiến người đọc cảm thấy thích thú.

3. Phủ kênh xã hội:

- Tạo ra các cuộc đối thoại hai chiều với khách hàng một cách dễ dàng. Bạn có thể kết nối với họ, phản hồi feedback, trả lời các câu hỏi, giúp họ giải quyết các vấn đề hoặc đơn giản chỉ là cho họ biết giá trị thương hiệu của bạn là gì.

- Là cơ hội để bạn tương tác trực tiếp với khách hàng, và tạo dựng thương hiệu trong suy nghĩ của họ. Những ấn tượng tốt từ ban đầu sẽ giúp khách hàng có cái nhìn khác về bạn trong tương lai.

4. Xác định giá trị cam kết của bạn thế nào?

- Hiểu một cách rõ ràng nhất khách hàng của bạn là ai?

- Hiểu nhu cầu và mục đích của khách hàng.

- Định vị thương hiệu của bạn để đáp ứng các nhu cầu trong thị trường mục tiêu.

+ Xây dựng chiến lược thương hiệu cần:

- Xác định khách hàng mục tiêu.

- Phát triển những nội dung hấp dẫn, thu hút nhu cầu, mục tiêu và sở thích của khách hàng đó.

- Đặt ra các Content (nội dung) trên các kênh mà khách hàng tìm kiếm.

+ Chiến lược thương hiệu nên tập trung:

- Tối ưu hóa tỉ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí.

- Cung cấp Insight của khách hàng cho mọi người trong phòng kinh doanh để tăng tỉ lệ chuyển đổi thành công.

- Liên tục phân tích các chỉ số chuyển đổi đối tượng đơn chốt và doanh thu thực tế.

- Thiết kế những sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng tốt nhất cho khách hàng.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chương trình "Quản lý năng suất chất lượng trong quản trị, phát triển & đổi mới thương hiệu sản phẩm hàng hóa và thương hiệu Doanh Nghiệp" được phối hợp thực hiện bởi Sở Khoa Học Công Nghệ Thành Phố Hồ Chí Minh & Học viện đào tạo quốc tế Smart Way.

+ Giảng Viên Đặng Quốc Hưng Là Ai?

- Nhà huấn luyện quốc tế về Bán Hàng & Lãnh Đạo được Vua Bán Hàng Blair Singer đào tạo trực tiếp.

- Giám đốc điều hành và đồng sở hữu Doanh Nghiệp Dược Phẩm Công Nghệ Sinh Học Livespo Global.

- Đồng sáng lập Hệ thống Fitness - Yoga - Spa Queensbay.

- Ứng dụng nhuần nhuyễn kiến thức bán hàng của Blair Singer, kinh nghiệm marketing của Alex Mandosian, Jay Abraham, Peng Joon vào thực tế.

+ DANH MỤC SÁCH - TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Branding 4.0 – Philip Kotler.

2. Quản Trị Thương Hiệu Trực Tuyến – Charlie Pownall.

3. Hành Trình Biến Thương Hiệu Thành Biểu Tượng – Douglas B. Holt.

4. Thế Giới Mới Làm Thương Hiệu – Max Lenderman.

5. Bán Niềm Tin – Dan S. Kennedy.

6. Đánh Lửa Cho Thương Hiệu – Jonathan Cahill.

7. Thương Hiệu Cảm Xúc – Marc Gobé.

8. Bí Quyết Thành Công 100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giới – Matt Haig.

9. Kiến Tạo Thương Hiệu Từ Không Đến Có  – Jacky Tai.

10. 22 Quy Luật Bất Biến Trong Xây Dựng Thương Hiệu – Al Ries & Laura Ries.

Đăng bình luận

Cảm nhận của học viên

Năm 2017, Smart Way đã cấp chứng chỉ cho gần 800 học viên đã theo học các khóa đào tạo chuyên ngành do Smart Way tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Cảm nhận của học viên